So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

BỘT BẢ LÀ GÌ ? CÓ NÊN SỬ DỤNG BỘT BẢ TRONG SƠN NHÀ

Ngày đăng : 14:15:00 23-09-2021

Bột bả là gì?

Bột bả là một loại vật liệu xây dựng được sử dụng trong quá trình thi công sơn nước nhằm mang đến sự mịn màng, nhẵn bóng cho bề mặt cần được sơn. Bột bả hay còn được gọi với những tên gọi khác như bột bả tường, bột trét tường, bột matit, bả matit, trét matit, bả tường, bột bả matit…
Chất kết dính: có 2 dạng phổ biến là dạng khoáng (thường là Cement hoặc Gypsum) và Polymers.
Chất độn: phổ biến nhất là Carbonate calcium (CaCO3) hay còn gọi bột canxi.
Phụ gia: loại nguyên liệu chiếm 1 phần rất nhỏ trong thành phần cấu tạo nhưng đóng một vai trò vô cùng quan trọng như: giữ nước cho thời gian ninh kết, giúp thi công dễ dàng, dễ khuấy trộn với nước, chống nứt, cải thiện tính đóng rắn và thời gian đóng rắn….

Để từ đó giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ của màng sơn sau khi đã hoàn thiện, tăng khả năng bám dính kết cấu của màng sơn với tường để mang đến sự bền màu. Ngoài ra bột bả còn giúp phát huy được tối đa tính năng của các sản phẩm sơn phủ ngoại thất như khả năng chống bám bẩn, dễ dàng trong việc lau chùi vệ sinh, chống ẩm mốc, rong rêu và chống thấm…

Bột bả có tác dụng gì ?

Có nhiều người nhầm tưởng rằng do khí hậu nóng ẩm nên sơn bả tường càng dễ bị ẩm mốc, bong tróc. Thế nhưng, điều đó là sai, vì với những không gian có môi trường ẩm độ cao như phòng ngủ, nhà bếp hay nhà vệ sinh, thì việc sử dụng sơn bả là rất cần thiết để gia tăng khả năng chống thấm cho tường.

Ngoài ra, với tường trong, bột trét tường trong nhà là thích hợp nhất để gia tăng tính thẩm mỹ và chất lượng công trình.
• Tạo độ bám dính của lớp màng sơn với bề mặt tường, tăng tính bền màu sơn
• Giúp làm nhẵn, làm mịn cho bề mặt thi công, tăng tính thẩm mỹ cho lớp sơn sau khi hoàn thiện
• Hỗ trợ phát huy tối đa tính năng của các sản phẩm sơn phủ nội, ngoại thất như: tăng độ bóng, dễ lau chùi, chống bám bẩn, chống thấm nước, chống rêu mốc, chống cháy,…

  • Nếu bạn trực tiếp sơn lót vào các bức tường khô còn nguyên bột trát thì sẽ rất là tốn kém vì sơn sẽ bị hút vào các lỗ nhỏ trên tường. Chính vì vậy, thực chất sơn bả là lấp đầy các lỗ nhỏ trên mặt tường trát để tăng độ mịn bóng.

Hơn nữa giá thành của bột bả so với sơn lót và đặc biệt là so với sơn màu thì rẻ hơn rất nhiều. Chi phí chi cho việc sơn bả lót là không đáng kể, TIẾT KIỆM CHI PHÍ cho gia chủ

  • Nếu bạn sơn nhà trực tiếp không qua sơn bả thì việc vệ sinh tường nhà phải thật kỹ và mất nhiều thời gian, công sức. Bả chính là việc lăn bột bả lên tường rồi dùng các dụng cụ như giấy dáp đánh phẳng đến khi tường phẳng mịn.

Bột bả sẽ lấp đầy các lỗ nhỏ trên bức tường trát. Chính vì vậy, sơn bả chính là một công đôi việc để việc sơn lót, sơn màu giúp thi công nhanh chóng và đúng kỹ thuật, TIẾT KIỆM THỜI GIAN

  • Sử dụng bột bả tạo nên bề mặt phẳng hơn rất nhiều so với việc sơn trực tiếp lên. Bột bả sẽ lấp đầy các lỗ, chỗ nứt cũng như những nơi bề mặt không phẳng, TĂNG TÍNH THẨM MỸ. Hiện nay dòng sơn bóng đang rất hot, vì vậy mặt tường không được phảng khi có đèn sáng sẽ lộ rất rõ.

Thi công sơn bả nên dùng loại bột bả nào tốt nhất?

Một số bột bả trên thị trường sau khi dùng một thời gian sẽ xảy ra hiện tượng ẩm mốc, bong tróc. Phần lớn lý do là bởi sử dụng bột bả loại không chính hãng, kém chất lượng ảnh hưởng đến trải nghiệm của người sử dụng. Sau đây, OZIMA sẽ chia sẻ lại một số loại bột  bả được các nhà thầu dày kinh nghiệm tin dùng.

Các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn siêu công nghệ Nhật Bản. Cam kết mang tới các sản phẩm chất lượng, an toàn cho người sử dụng.
Tìm hiểu thêm các dòng sơn khác tại: Ozimapaint.com.vn

Giỏ hàng của tôi (0)