So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐỂ LỰA CHỌN HÃNG SƠN MỞ ĐẠI LÝ?

Ngày đăng : 14:15:00 30-05-2020
Với thị trường sơn ngày càng đa dạng và phong phú như ở Việt Nam hiện nay thì kinh doanh mở đại lý sơn đã và đang được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được hãng sơn nào phù hợp mở đại lý thì không phải vấn đề dễ dàng. Vậy có những yếu tố nào quyết định đến sự lựa chọn của bạn? Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố thông qua nội dung bài viết dưới đây.


1.  Về thương hiệu sơn

Tiêu chí đầu tiên cần quan tâm đó chính là mức độ nhận diện và giá trị của thương hiệu.  Nếu lựa chọn kinh doanh những dòng sơn có thương hiệu sẽ là một lợi thế cực lớn, vì hình ảnh quảng cáo, người tiêu dùng đã biết rõ và có sự đón nhận, đồng thời cũng sẽ có một lượng khách hàng ổn định đã luôn sử dụng sản phẩm của thương hiệu trước đây. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh nội bộ với các đại lý kinh doanh trước đó cũng như mức áp doanh số bán khá cao.
Ngược lại, nếu bạn lựa chọn kinh doanh những dòng sơn chưa có thương hiệu thì mức độ cạnh tranh cũng như áp doanh số có thể thấp hơn. Nhưng bạn cần phải đầu tư marketing nhiều bởi đa phần người tiêu dùng chưa hề biết đến những hãng sơn này.
Hiện nay trên thị trường Việt Nam có vô số hãng sơn từ cao cấp đến bình dân.
Hiện nay, ở thị trường sơn Việt Nam có vô số hãng sơn từ cao cấp đến bình dân, có thể chia thành 3 nhóm như sau
  1. Loại 1: Hãng sơn thương hiệu nổi tiếng: Dulux, Mykolor,  Nippon, Kova, Jotun, Toa…
  2. Loại 2: Hãng sơn có định hướng thương hiệu rõ ràng, có tốc độ phát triển nhanh, có tiềm lực tài chính dồi dào: Alex, CPON, OSKAR, OZIMA…
  3. Loại 3: Sơn không có thương hiệu, phát triển tự phát ít người biết. Những hãng sơn này có giá rẻ đi đôi với chất lượng kém nhưng chiết khấu cực kỳ cao.
Vậy nên bạn hãy thăm dò kỹ khu vực mình bán. Nếu như thương hiệu này bán quá nhiều thì bạn nên chọn một giải pháp khác mang lại lợi thế cạnh tranh cho bạn hơn.

2.  Về chất lượng sơn

Yếu tố quan trọng thứ 2 quyết định đến việc kinh doanh của bạn có phát triển và bền lâu hay không chính là chất lượng sơn. Sản phẩm sơn có chất lượng tốt thì người tiêu dùng mới tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Đặc biệt là các chủ thầu xây dựng, để đảm bảo uy tín cho mình thì chắc chắn họ sẽ muốn sử dụng các dòng sơn chất lượng, không bị bong tróc hay phai màu.
Vì vậy, hãy lựa chọn những dòng sơn chất lượng tốt để kinh doanh nếu không muốn khách hàng “một đi không trở lại” với đại lý của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo những người thợ sơn lâu năm, hay những chủ nhà đã sơn, để từ đó có những đánh giá thật chính xác về chất lượng dòng sơn mình lựa chọn.

3. Về chính sách hỗ trợ đại lý sơn

Các chính sách hỗ trợ cũng là một trong những tiêu chí để lựa chọn đơn vị hợp tác. Hãy để ý đến các chính sách như hỗ trợ khai trương, thiết kế cửa hàng, trưng bày sản phẩm; tập huấn kiến thức và kỹ năng bán hàng; cung cấp các dụng cụ cũng như trang thiết bị để kinh doanh
So sánh giá cả và các chính sách giữa các đơn vị để lựa chọn đơn vị hợp tác tốt nhất cho mình.

4.  Về mức chiết khấu

Kinh doanh thì không thể không nghĩ đến lợi nhuận. Vì vậy, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố phần trăm chiết khấu khi lựa chọn hãng sơn mở đại lý kinh doanh.
Mức chiết khấu của các hãng sơn cũng chênh lệch nhau khá nhiều. Bạn nên cân nhắc lựa chọn thương hiệu sơn nào có mức giá chiết khấu cao và được khách hàng quan tâm.
Chỉ với một vài phép tính cơ bản bạn có thể tính mức lợi nhuận nhận được của từng thương hiệu nếu hợp tác, từ đó so sánh và đưa ra quyết định đúng nhất.

 

SƠN OZIMA – LỰA CHỌN SÁNG SUỐT MỞ ĐẠI LÝ KINH DOANH SƠN

Với chất lượng ưu việt và phù hợp với khí hậu Việt Nam, Sơn OZIMA trong suốt thời gian qua đã nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ phía khách hàng. Sơn OZIMA tự tin là thương hiệu đáp ứng được hầu hết những tiêu chí để bạn an tâm lựa chọn sản phẩm để mở đại lý kinh doanh sơn.
Với Với tiêu chí hợp tác Win-Win, OZIMA luôn dành cho các đai lý, nhà phân phối mức chiết khấu tốt nhất cũng như các chính sách hỗ trợ toàn diện trong mọi khâu, từ khai trương, set up cửa hàng cho đến bán hàng.
Quyền lợi ĐẶC BIỆT khi trở thành đối tác của sơn OZIMA
  • Tỷ lệ chiết khấu thanh toán, Doanh số năm hấp dẫn
  • Được hỗ trợ đầy đủ công cụ bán hàng như biển hiệu, catalogue, tài liệu bán hàng.
  • Được Công ty đào tạo, huấn luyện, chuyển giao quy trình vận hành, chiến lược, kinh nghiệm kinh doanh.
  • Được hưởng chương trình khuyến mại theo chiến lược kinh doanh của Công ty theo từng thời điểm.
  • Được tham gia chương trình khuyến mại thưởng hiện vật theo từng chiến dịch
---------------------------------
Giỏ hàng của tôi (0)